Độ ẩm mùa lạnh và gió chướng

Thứ bảy - 28/03/2020 04:25
Theo kinh nghiệm của Tôi thì mỗi nhà hướng mỗi khác cho nên phải chỉnh theo từng nhà cho chắc chứ ko rập khuôn nhỡ sai thì ko giải quyết được vấn đề cần mà lại gây thêm mốc gỗ hay hư vật tư trong nhà.
Độ ẩm mùa lạnh và gió chướng
Kính chào bà con nghành yến sào Việt Nam
Hiện nay nhà yến đang có rất nhiều vấn đề liên quan mà chủ nhà phải là người chịu trách nhiệm chính cho ngôi nhà yến của mình .Các vấn đề gây khó khăn cho chủ nhà yến như:
- Môi trường,nguồn thức ăn,thiên địch,mùi dẫn dụ vvv.. rất nhiều vấn đề khác nữa.
- Hiện thời điểm này các vùng đang bị gió chướng trái mùa cho nên dẫn đến nhà mất ẩm trầm trọng mà máy móc ko thể bù đủ ẩm tại 1 số vùng,,điều này sẽ gây ảnh hưởng ko tốt cho nhà yến..
- Cho nên tiện theo 1 số anh em chủ nhà yến  quen biết có hỏi thì Duy Khiêm cũng xin chia sẻ theo kinh nghiệm của mình từ 5 nhà yến  đang vận hành chứ ko thật sự dám múa rìu qua mắt thợ đâu nhé..Mong bà con hiểu và đóng góp thêm từ kinh nghiệm của mình thực tiễn có được..
- Vấn đề mất ẩm là do gió dẫn vào nhà yến quá nhiều dẫn đến môi trường mất cân bằng về đô ẩm theo chuẩn yêu cầu là ~ 80%.
- Vậy thì cách giải quyết ra sao để giữ ẩm và bù ẩm tốt mà ko gây  đọng sàn trong khi đô ẩm vẫn ko đủ..có nhà dùng bét phun dẫn đến ngập cả sàn thời gian dài sẽ có thể gây hư sàn nếu chống thấm ko tốt.
- Theo kinh nghiệm của Tôi thì mỗi nhà hướng mỗi khác cho nên phải chỉnh theo từng nhà cho chắc chứ ko rập khuôn nhỡ sai thì ko giải quyết được vấn đề cần mà lại gây thêm mốc gỗ hay hư vật tư trong nhà.

 1/ Định hướng được hướng dối lưu gió trong nhà yến vào đâu và ra chỗ nào?
-Bịt bớt đầu vào theo hình thức xen kẽ nhau của các ống thông gió trực tiếp rieng đầu thoát ra ko cần bịt vì cần lấy sáng và đối lưu như bình thường..bịt đến khi nào cảm thấy máy phun phun như thời gian bình thường và đạt ẩm cần thiết và tự ngắt role..vậy là ổn..nên nhớ là bịt xen kẽ chứ ko cục bộ sẽ ko tốt..

2/ Đối với muà lạnh thì cách này cũng hiệu quả tương tự và nhưng phải đảm bảo mật đô máy gà và đầu dò cảm biến  đủ và đúng chỗ nhé..

3/ Nên đặt 1 máy phun tại thời điểm này ngay vị trí mà mn cho là có thể cản được việc hơi ẩm thoát nhiều ra hướng chuồng ku..như kiểu chúng ta vào siêu thị có 1 quạt chặn gió ngay cửa ra vào nhằm giàm thiểu việc thoát hơi lạnh ra ngoài vậy..Mọi người có thể gọi hỏi thêm 094.198.7979 .

TRÂN TRỌNG VÀ CHÚC MỌI NGƯỜI SỨC KHOẺ. AI CÓ KINH NGHIỆM GÌ THÌ CHIA SẺ CHO BÀ CON HỌC HỎI THÊM CÙNG TIẾN BỘ NHÉ..
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây