Thay âm thanh nhà chim khi chim lờn âm

Thứ bảy - 22/08/2020 05:16
Clip minh hoạ
https://www.youtube.com/watch?v=J3jvYyWKnag
15/ Thay đổi âm theo mùa sao cho phù hợp:Đối với nhà mới hay nhà cũ ó thể thay âm ngoài cho phù hợp theo mùa thì sẽ khả thi hơn cho sự phát triển của nhà chim.Nếu chúng ta ko cần thay đổi âm thì chim vẫn phát triển tốt nhưng ko thể tốt hơn khi chúng ta thay đổi âm đúng thời điểm và thích hợp cho từng lứa chim theo đô tuổi của chúng.\Có nhiều loại âm như:Mating Sound (giao phối) ,âm dụ chim non,âm trống mái,âm bầy đàn vv...Để đạt hiệu quả tối ưu cần phải lựa chọn âm thanh mở đúng thời điểm!..đúng theo mùa,nhất là mùa giao phối.Thông thường mùa chim dụ trong năm có 3 mùa trong năm: khoảng từ tháng 3-6,tháng 7-11 và tháng 12-tháng 2 năm sau..Những thời điểm này trong nhà sẽ rất nhiều trứng và chim non trưởng thành..
thay âm
thay âm
9.Tại sao có lúc chim thật đông ngay lỗ gọi và nhiều ngày không có chim dạo chơi:

Có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến việc này như:
Thời tiết bất thường dẫn đến có những cơn gió giật mạnh trên không mà dưới đất chúng ta cảm thấy rất yếu vì đã bị cản bở nhà cửa và cây cối..Do đó chim sẽ hạn chết bay dạo chơi vì sự nguy hiểm này.
Mùa thiếu thức ăn côn trùng ít bắt buộc chim phải đi ăn xa về muộn cho nên không có thời gian dạo chơi nữa.
Lượng chim non mới đã di cư đến vùng khác cho nên chim lớn bó mẹ chỉ bay và bay về trong nhà chim mà thời gian lượn ngoài rất hiếm..

10. Chim đu bám loa dù,loa phóng mà ko chú ý đến loa lỗ thu chim:

Vấn đề này nằm ở cách chỉnh âm và phối âm chưa phù hợp dẫn đến chim chỉ nhận biết âm của các loa bên trên cao và ko nhận biết được loa lỗ hoặc không nghe được âm thanh loa lỗ,,có khi mở to quá cũng là vấn đề..hãy chình loa lỗ to nhất trong các loa nhưng đô lớn vừa phải..to qúa cũng không tốt.

11.Hiện tượng loạn âm thanh trong phòng vip ( phòng làm tổ):
Một số nhà chim lạm dụng số lượng loa quá nhiều hoặc bố trí loa ko phù hợp dẫn đến chim bay vào dạo nhưng ko nghe được âm nào rõ ràng để định vị tìm nơi trú ngụ tốt cho mình,cảm giác mất an toàn xảy ra và chim ở lại là rất ít hoặc ko có.
Vậy khi mắc loa phải chú ý hướng loa nên về 1 hướng hoặc theo chiều dọc ngôi nhà hướng chim bày vào các loa gần nhau khoảng 1m thì phải cùng hướng hoặc chếch nhau khoảng 15-45 độ để các loa ko phát âm chỏi nhau..

12. Tác dụng loa chùm,loa dẫn thế nào? tại sao phải cần nó?
Mỗi nhà chim đều phải có điểm nhấn về âm thanh trong nhà,khi các loa đơn phát tiếng nhỏ thì loa chùm phát tiếng lớn hơn và loa chùm thường dùng loại loa phát tiếng chắc hơn. ví dụ loa ru ta dùng loa chữ nhật thì loa chùm tốt nhất nên dùng loại tốt hơn như ax61 hay ax 65 để phát âm trội làm chim ưa thích mà định vị tốt nhất,hạn chế dùng loa qua 1to để làm loa dẫn trong phòng  vì như thế chim sẽ chỉ nghe âm dẫn mà ko thể nghe âm ru để định vị tìm nơi ở an toàn...các loa chùm nên theo dọc nhà và ở giữa là tốt nhất.loa chùm nên dùng âm dẫn riêng hoặc dùng âm ru có chèn thêm âm dẫn ..về chỉnh âm lượng nên nghe thực tế làm sao đứng giữa nhà nghe mà nhận biết được các âm đang mở rõ ràng mà ko bị âm này lấn âm kia qúa mức cho phép.
 

Nguồn tin: www.youtube.com

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây